(Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Cà Mau)
Tại điểm cầu tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân; Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Đức Thánh; Phó Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Ngọc Sang tham dự và chủ trì hội nghị.
Năm 2020, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực, đổi mới và sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) nhằm kịp thời ứng phó với những khó khăn, thách thức và những ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19 gây ra, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch và phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Kết quả chỉ số CCHC – par index 2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt cao nhất, với tổng số 95,88 điểm; Bộ Giáo dục và Đào tạo đạt thấp nhất, với tổng số 83,24 điểm. Kết quả chỉ số CCHC – par index 2020 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đạt cao nhất, với tổng số 91,04 điểm; tỉnh Quảng Ngãi đạt thấp nhất, với tổng số 73,25 điểm; tỉnh Cà Mau đạt được 83,46 điểm (đứng thứ 41/63 tỉnh, thành, thuộc nhóm B, đạt kết quả chỉ số từ 80% - dưới 90%).
Về sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đạt 85,48%. Trong đó, có 84,71% người dân và tổ chức hài lòng về việc tiếp cận dịch vụ công; có 88,45% người dân và tổ chức hài lòng về thủ tục hành chính; có 86,53% người dân và tổ chức hài lòng về công chức; có 89,73% người dân và tổ chức hài lòng về kết quả dịch vụ...
Năm 2020, 63 tỉnh, thành phố trong cả nước nhận được sự hài lòng của người dân và tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước nằm trong khoảng từ 75,68% – 95,76%. Trong đó, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên tiếp tục thuộc nhóm có chỉ số hài lòng cao nhất; Bình Thuận, Đăk Lăk, Cao Bằng, Quãng Ngãi, Kiên Giang tiếp tục nằm trong nhóm có chỉ số hài lòng thấp nhất.
Giai đoạn 2017 - 2020, 21/63 tỉnh, thành nhận được sự hài lòng của người dân và tổ chức tăng bền vững; 41/63 tỉnh, thành có sự thay đổi tăng, giảm và 01/63 tỉnh, thành giảm dần qua mỗi năm.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Trung ương ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các bộ, ngành Trung ương và địa phương về cải cách hành chính và sự phục vụ người dân, tổ chức; nêu rõ những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Đồng thời, chỉ đạo: các bộ, ngành Trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện cải cách hành chính và phục vụ sự hài lòng của người dân, tổ chức trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh nhằm phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn. Trong đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu cải cách hành chính, sự hài lòng của người dân, tổ chức đã đề ra; người đứng đầu cơ quan có những biện pháp đột phá, chịu trách nhiệm trong thực hiện cải cách hành chính nhà nước; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng; tăng cường công khai minh bạch, phòng, chống tham nhũng; đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông; xây dựng hoàn thiện các chính sách nhà nước; thực hiện chính sách tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy nhà nước; tiếp tục siết chặt kỷ cương hành chính đối với công chức, viên chức trong thi hành công vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng hiểu quả các cơ quan hành chính nhà nước...
TĐ (Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Cà Mau)