Sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện triến khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, ưu tiên lựa chọn những thủ tục hành chính chưa đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến đế triến khai tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích; tiếp tục đậy mạnh tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân biết việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (trực tiếp là Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh) khẩn trương hoàn thành triên khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; đồng thời, đề nghị doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ thực hiện nâng cấp, cập nhật lên phiên bản mới nhất, hoàn thành trong tháng 8/2023.

Rà soát, tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hoàn thành trong tháng 8/2023. Tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hoàn thành trong tháng 8/2023.

Thiết kế lại giao diện, trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu. Đặc biệt chú trọng tới việc cung cấp thông tin hướng dẫn đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp người dân có thể tự thực hiện, hoàn thành trong tháng 8/2023. Cung cấp đầy đủ, đa dạng và nâng cao chất lượng các kênh tương tác, hỗ trợ người dân. Bảo đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa trên cổng dịch vụ công và thúc đẩy người dân sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hoàn thành trong tháng 12/2023.

Kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với Hệ thống thông tin của Kho bạc Nhà nước, Thuế để thực hiện thanh toán trực tuyến dịch vụ công theo quy định, hoàn thành trong tháng 8/2023. Tiếp tục triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh bảo đảm tối thiểu 03 phương thức đổi thông tin, trạng thái về hồ sơ điện tử giữa người dân và cống dịch vụ công: email, SMS và thông báo trên cống dịch vụ công. Đồng thời, nghiên cứu bổ sung phương thức trao đổi thông tin, trạng thái hồ sơ qua các ứng dụng OTT (như Zalo), hoàn thành trong tháng 8/2023.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Tổ công nghệ số cộng đồng tích cực triển khai đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

                                                  Thanh Tòng