Ngày 28/12/2021 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn chỉ đạo các ngành các đơn vị tiếp công dân phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, với các nội dung như sau:

Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau rà soát, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định; căn cứ phạm vi chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình để quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện và phối hợp thực hiện với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Địa phương nào có công dân đi khiếu nại, tố cáo tại các cơ quan ở Trung ương và tỉnh thì cần tăng cường lực lượng và chỉ đạo Tổ công tác phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan chức năng ở Trung ương tiếp, giải thích, vận động công dân về địa phương. Đối với những trường hợp công dân cố tình lưu lại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thì lãnh đạo địa phương có công dân phải có trách nhiệm cử cán bộ, công chức có đủ thẩm quyền, năng lực giải quyết và hỗ trợ phương tiện đưa công dân trở về địa phương, thời gian trước ngày 22/01/2022 (tức ngày 20/12/2021 Ầm lịch).

 Thanh tra tỉnh phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh cử công chức trực tiếp công dân phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh. Thường xuyên giữ mối liên hệ với Ban Tiếp công dân Trung ương để thông báo tình hình khiếu nại, tố cáo để có phương án giải quyết. Phối hợp với sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thành phố Cà Mau nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, phát hiện nhũng điểm, những nơi có yếu tố xảy ra khiếu nại, tố cáo, kiến nghị kịp thời với cấp có thẩm quyền để có biện pháp xử lý dứt điểm, không đế phát sinh điếm nóng.

Yêu cầu Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau thực hiện nội dung Công văn này./.

                                                                                                 Thanh Tòng