(Ảnh minh họa)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, triển khai thực hiện Công văn nêu trên đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng quy định. Trong đó, có một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

Một là, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, trình công bố Danh mục thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo quy định (thực hiện theo Kế hoạch số 637/KH-UBND ngày 01/3/2022). Đồng thời, triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2850/UBND-KGVX ngày 16/5/2022 để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số; trong đó, có hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng Dịch vụ công trực tuyến.

Hai là, Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2736/UBND-CCHC ngày 11/5/2022.

Ba là, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và các cơ quan, đơn vị có liên quan: (1) Kết nối, khai thác dữ liệu hiệu quả từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu dùng chung của bộ, tỉnh và các hệ thống thông tin có phạm vi quy mô từ Trung ương tới địa phương đã sẵn sàng để giảm thiểu giấy tờ cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp dữ liệu một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện Dịch vụ công trực tuyến. Trước hết, kết nối, khai thác và sử dụng ngay các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia. (2) Kết nối toàn diện, triệt để Cổng dịch vụ công/Hệ thống một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử dụng Dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước; từ đó, cải tiến chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng Dịch vụ công trực tuyến./.

Kim Kha