Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau”; đồng thời, góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Tăng cường tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng những sáng kiên, giải pháp mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý của tỉnh.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch ƯBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định việc thực hiện các giải pháp để “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng, phát triển Chính quyền số trong thời gian tới.

Chiến dịch tiếp tục “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau” được triển khai thực hiện đến hết năm 2023, chia thành 02 giai đoạn:

Giai đoạn 1 từ nay đến ngày 02/9/2023: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt 85%; cấp huyện đạt 75%; cấp xã đạt 65%. Trong đó, có 20% hồ sơ do người dân tự thực hiện (không cần đến Bộ phận Một cửa để được hướng dẫn, hỗ trợ). Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 85%; cấp huyện đạt 75%; cấp xã đạt 65%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp tỉnh đạt 70%; cấp huyện đạt 60%; cấp xã đạt 60%.

Giai đoạn 2 từ ngày 03/9/2023 đến ngày 15/12/2023: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt 90%; cấp huyện đạt 80%; cấp xã đạt 70%. Trong đó, có 50% hồ sơ do người dân tự thực hiện (không cần đến Bộ phận Một cửa để được hướng dẫn, hỗ trợ). Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 90%; cấp huyện đạt 80%; cấp xã đạt 70%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp tỉnh đạt 80%; cấp huyện đạt 70%; cấp xã đạt 70%.

 Huy động lực lượng học sinh, sinh viên tham gia vào việc thực hiện Chiến dịch. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh về nội dung, ý nghĩa và cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến để mỗi học sinh, sinh viên là một tuyên truyền viên, một hướng dẫn viên trong việc tuyên truyền, hỗ trợ người thân trong gia đình tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho học sinh các trường Trung học phố thông trên địa bàn huyện, thành phố. Các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, phố biến để sinh viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (trực tiếp là Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh) tổ chức.

Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã: Tập trung chỉ đạo quyết liệt bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực, ngành, địa phương mình phụ trách. Phân công, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thành viên, từng ngành, lĩnh vực có liên quan; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời những mặt tồn tại, hạn chế (nếu có).

Tiếp tục phát huy tối đa vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ công tác triển khai Đề án 06, Tổ hướng dẫn và hỗ trợ dịch vụ hành chính công trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Phát động phong trào thi đua trong việc triển khai thực hiện Kể hoạch đến từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan; khen thưởng, biểu dương kịp thời những tổ chức, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ, không hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

Sở Thông tin và Truyền thông Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan chuẩn bị các phương án đảm bảo đường truyền mạng, thường xuyên theo dõi, hướng dẫn các đơn vị, địa phương nâng cấp tốc độ đường truyền đế đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân; triến khai chữ ký số cá nhân rộng rãi để người dân biết và sử dụng, đảm bảo thuận tiện, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh phân công công chức, viên chức hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị quy trình, nghiệp vụ thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến bằng nhiều kênh thông tin, bảo đảm phù hợp, hiệu quả. Tổng họp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện của từng sở, ban, ngành, địa phương trong thời gian thực hiện Kế hoạch, định kỳ trước ngày 15 và 30 hàng tháng.

                                                       Thanh Tòng