Theo đó, công bố TTHC trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Cà Mau như sau:

 Đối với cấp tỉnh: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ, thủ tục hành chính trực tiếp đến Bộ phận một cửa Thanh tra tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Thanh tra các Sở; các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở và cấp tương đương (được viết tắt là: cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh); hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích (nếu đủ điều kiện theo quy định).

Đối với cấp huyện: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ, thủ tục hành chính trực tiếp đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND cấp huyện; Thanh tra cấp huyện; các phòng, ban chuyên môn thuộc thuộc ƯBND cấp huyện (được viết tắt là: cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết cấp huyện); hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích, (nếu đủ điều kiện theo quy định).

Đối với cấp : Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ, thủ tục hành chính trực tiếp đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc ƯBND cấp xã; hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích (nếu đủ điều kiện theo quy định).

Thời gian tiếp nhận:Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ theo quy định), cụ thể :

+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút.

+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.

Phê duyệt Quy trình nội bộ, liên thông và điện tử thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Cà Mau như sau:

Thủ tục hành chính cấp tỉnh:

- Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp tỉnh:

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 40 ngày làm việc (trong đó: 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được khiếu nại; 30 ngày ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý; đoi với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyêt có thê kẻo dài hơn nhưng không quả 45 ngày làm việc, kế từ ngày thụ lý).

Quy trình giải quyết

Bước 1: Cán bộ Bộ phận một cửa Thanh tra tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc ƯBND tỉnh; Thanh tra các Sở; các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở và cấp tương đương tiếp nhận đơn khiếu nại, chuyển các Bộ phận chuyên môn kiểm tra, tham mưu ban hành Thông báo về việc thụ lý hoặc không thụ lý khiếu nại: 0,5 ngày làm việc.

Bước 2. Khi nhận được khiếu nại Bộ phận chuyên môn Thanh tra tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Thanh tra các Sở; các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở và cấp tương đương kiểm tra nếu khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc thấm quyền giải quyết mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật Khiếu nại 2011, hoàn thiện thủ tục trình Lãnh đạo cơ quan ban hành Quyết định thụ lý khiếu nại: 9,5 ngày làm việc.

Bước 3. Khi có Quyết định thụ lý khiếu nại Bộ phận chuyên môn Thanh tra tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc ƯBND tỉnh; Thanh tra các Sở; các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở và cấp tương đương tiến hành xác minh khiếu nại, Tổ chức đối thoại (nếu có); tổng hợp căn cứ quy định của pháp luật, kết quả xác minh nội dung khiếu nại, kết quả đối thoại (nếu có), tham mưu Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, trình Chủ tịch ƯBND cấp tỉnh hoặc Giám đốc Sở hoặc cấp tương đương ký ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu: 27 ngày làm việc.

Bước 4. Khi có Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, người giải quyết khiếu nại phải gửi Quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại; người giải quyết khiếu nại lần hai; người có quyền, nghĩa vụ liên quan; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; cơ quan quản lý cấp trên: 03 ngày làm việc.

- Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp tỉnh

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 55 ngày làm việc (trong đó: 10 ngày làm việc, kê từ ngày nhận được khiếu nại; 45 ngày làm việc, kê từ ngày thụ lý; đoi với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thê kéo dài hơn nhưng không quả 60 ngày làm việc, kê từ ngày thụ lý).         ;

Quy trình giải quyết

Bước 1: Cán bộ Bộ phận một cửa Thanh tra tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc ƯBND tỉnh; Thanh tra các Sở; các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở và cấp tương đương tiếp nhận đơn khiếu nại, chuyển các Bộ phận chuyên môn kiếm tra, tham mưu ban hành Thông báo về việc thụ lý hoặc không thụ lý khiếu nại: 0,5 ngày làm việc.

Bước 2. Khi nhận được khiếu nại Bộ phận chuyên môn Thanh tra tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc ƯBND tỉnh; Thanh tra các Sở; các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở và cấp tương đương kiểm tra nếu khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật Khiếu nại 2011, hoàn thiện thủ tục trình Lãnh đạo cơ quan ban hành Quyết định thụ lý khiếu nại: 9,5 ngày làm việc.

Bước 3. Khi có Quyết định thụ lý khiếu nại Bộ phận chuyên môn Thanh tra tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Thanh tra các Sở; các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở và cấp tương đương tiến hành xác minh khiếu nại, Tổ chức đối thoại; tổng hợp căn cứ quy định của pháp luật, kết quả xác minh nội dung khiếu nại, kết quả đối thoại, ý kiến bằng văn bản của Hội đồng tư vấn (nếu có), tham mưu Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai, trình Chủ tịch ƯBND cấp tỉnh hoặc Giám đốc các Sở hoặc cấp tương đương ký ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai: 38 ngày làm việc.

Bước 4. Khi có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại phải gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại; người bị khiếu nại; người giải quyết khiếu nại lần đầu; người có quyền, nghĩa vụ liên quan; cơ quan, tố chức, cá nhân có liên quan: 07 ngày làm việc.

 Thủ tục hành chính cấp huyện:

- Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp huyện

 Thòi hạn giải quyết: Trong thời hạn 40 ngày làm việc (trong đó: 10 ngày làm việc, kê từ ngày nhận được khiếu nại; 30 ngày làm việc, kê từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thê kẻo dài hơn nhưng không quá 45 ngày làm việc, kê từ ngày thụ lý).

Quy trình giải quyết

Bước 1. Cán bộ Bộ phận một cửa thuộc ƯBND cấp huyện; Thanh tra phòng, ban chuyên môn thuộc thuộc ƯBND cấp huyện tiếp Lại, chuyển các Bộ phận chuyên môn kiểm tra, tham mưu jbáo về việc thụ lý hoặc không thụ lý khiếu nại: 0,5 ngày

Bước 2. Khi nhận được khiếu nại Bộ phận một cửa thuộc ƯBND cấp huyện; Thanh tra cấp huyện; các phòng, ban chuyên môn thuộc thuộc UBND cấp huyện kiểm tra nếu khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật Khiếu nại 2011, hoàn thiện thủ tục trình Lãnh đạo cơ quan ban hành Quyết định thụ lý khiếu nại: 9,5 ngày làm việc.

Bước 3. Khi có Quyết định thụ lý khiếu nại Thanh tra cấp huyện; các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; tiến hành xác minh khiếu nại, Tổ chức đối thoại (nếu có); tống hợp căn cứ quy định của pháp luật, kết quả xác minh nội dung khiếu nại, kết quả đối thoại (nếu có), tham mưu Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, trình Chủ tịch ƯBND cấp huyện ký ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu: 27 ngày làm việc.

Bước 4. Khi có Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, người gỉải quyết khiếu nại phải gửi Quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại; người giải quyết khiếu nại lần hai; người có quyền, nghĩa vụ liên quan; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; cơ quan quản lý cấp trên: 03 ngày làm việc.

- Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp huyện

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 55 ngày làm việc (trong đó: 10 ngày làm việc, kê từ ngày nhận được khiếu nại; 45 ngày làm việc, kế từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thế kéo dài hơn nhưng không quả 60 ngày làm việc, kê từ ngày thụ lý).

Quy trình giải quyết

Bước 1: Cán bộ Bộ phận một cửa thuộc ƯBND cấp huyện; Thanh tra cấp huyện; các phòng, ban chuyên môn thuộc thuộc UBND cấp huyện tiếp nhận đơn khiếu nại, chuyển các Bộ phận chuyên môn kiểm tra, tham mưu ban hành Thông báo về việc thụ lý hoặc không thụ lý khiếu nại: 0,5 ngày làm việc.

Bước 2. Khi nhận được khiếu nại Bộ phận một cửa thuộc ƯBND cấp huyện; Thanh tra cấp huyện; các phòng, ban chuyên môn thuộc thuộc ƯBND cấp huyện kiểm tra nếu khiếu nại quyết định hành chính, hành vihành chính thuộc thẩm quyền giải quyết mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật Khiếu nại 2011, hoàn thiện thủ tục trình Lãnh đạo cơ quan ban hành Quyết định thụ lý khiếu nại: 9,5 ngày làm việc.

Bước 3. Khi có Quyết định thụ lý khiếu nại Thanh tra cấp huyện; các phòng chuyên môn thuộc ƯBND cấp huyện; tiến hành xác minh khiếu nại, Tổ chức đối thoại; tổng hợp căn cứ quy định của pháp luật, kết quả xác minh nội dung khiêu nại, kêt quả đôi thoại, ý kiên băng văn bản của Hội đông tư vấn (nếu có), tham mưu Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai, trình Chủ tịch UBND cấp huyện ký ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai: 42 ngày làm việc.

Bước 4. Khi có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại phải gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại; người bị khiếu nại; người giải quyết khiếu nại lần đầu; người có quyền, nghĩa vụ liên quan; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan: 03 ngày làm việc.

 Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 40 ngày làm việc (trong đó: 10 ngày làm việc, kế từ ngày nhận được khiếu nại; 30 ngày làm việc, kê từ ngày thụ lý; đoi với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thê kẻo dài hơn nhưng không quả 45 ngày làm việc, ké từ ngày thụ lý).

Quy trình giải quyết

Bước 1: Cán bộ Bộ phận một cửa thuộc ƯBND cấp xã tiếp nhận đơn khiếu nại kiểm tra, tham mưu ban hành Thông báo về việc thụ lý hoặc không thụ lý khiếu nại: 0,5 ngày làm việc.

Bước 2. Khi nhận được khiếu nại Bộ phận một cửa thuộc ƯBND cấp xã kiểm tra nếu khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật Khiếu nại 2011, hoàn thiện thủ tục trình Chủ tịch UBND cấp xã ban hành Quyết định thụ lý khiếu nại: 9,5 ngày làm việc.

Bước 3. Khi có Quyết định thụ lý khiếu nại người được giao nhiệm vụ xác minh thuộc ƯBND cấp xã tiến hành xác minh khiếu nại, Tổ chức đối thoại (nếu có); tổng hợp căn cứ quy định của pháp luật, kết quả xác minh nội dung khiếu nại, kết quả đối thoại (nếu có), tham mưu Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, trình Chủ tịch ƯBND cấp xã ký ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu: 27 ngày làm việc.

Bước 4. Khi có Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, người giải quyết khiếu nại phải gửi Quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại; người giải quyết khiếu nại lần hai; người có quyền, nghĩa vụ liên quan; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; cơ quan quản lý cấp trên: 03 ngày làm việc.

Tổng số quy trình có 5 thủ tục hành chính, trong đó có 2 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 2 thủ tục hành chính cấp huyện và 1 thủ tục hành chính cấp xã. Các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy trình, thủ tục hành chính của tỉnh ban hành.

                                                                                    Thanh Tòng