Mục đích, yêu cầu kế hoạch đề ra là cần có tư duy, cách tiếp cận mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính; kế thừa, phát huy kết quả đạt được, bài học hay, kinh nghiệm quý; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nỗ lực đột phá vượt lên. Phát huy tinh thần chủ động, tính sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình, sáng kiến mới triển khai, áp dụng vào thực tiễn, tạo dấu ấn nổi bật trong thời gian tới với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả”.

Cải cách thủ tục hành chính phải bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo; nói phải đi đôi với làm và phải có kết quả cụ thể, thực chất, không hình thức. Hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành phải bảo đảm tính chính xác, kịp thời, không bị dộng, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chính quyền các cấp trong quá trình ra quyết định, nhất là phản ứng chính sách nhanh, kịp thời.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để giảm tầng nấc, khâu trung gian, đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, cá thể hóa trách nhiệm, đề cao vai trò người đứng đầu; càng “áp lực” thì càng phải “nỗ lực”, chuyển từ trạng thái “bị động” sang “chủ động”; tạo sự thân thiện, cải thiện quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân, doanh nghiệp. Khen thưởng, động viên và kỷ luật nghiêm minh, kịp thời.

Một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả thực thi thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp như: Nâng cao chất lượng thẩm định quy định về thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt dộng kinh doanh tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm chỉ ban hành và duy tri những thu tục hành chính, quy định thật sự cần thiết, họp lý, họp pháp và chi phí tuân thú thâp nhất. Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiêp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, bảo dám 100% thủ tục hành chính được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ SO’ thu tục hành chính tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị dược theo dõi trạng thái xứ lý trên Hệ thông thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, dồng bộ với Công Địch vụ công quốc gia đê người dân, doanh nghiệp có thô giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.

                 Tổ chức kiện toàn bộ phận một cửa các cấp. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giài quyết thu tục hành chính, dịch vụ công; tăng cường kỳ luật, kỷ cương hành chính, dôi mới phương thức, lê lôi làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định dối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiều, tiêu cực, tự ý dặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc dê chậm, muộn nhiều lan.

                Đẩy mạnh thực hiện chuyên dôi số toàn diện, thực chất, sâu rộng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, trong dó hoàn thành dứt điểm một số nhiệm vụ cụ thể như sau:  Đẩy nhanh tiến độ sô hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định cua Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, dáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; hướng dẫn, tổ chức triến khai số hóa đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức tham gia việc tiếp nhận, giải quyết TTHC; thực hiện 100% kết qủa của các hồ sơ giải quyết TTHC được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp. Không yêu cầu người dân uưng cấp giấy tờ, kết quả giải quyết thú tục hành chính đã được sô hóa theo đúng quy định.

 Họp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung duy nhất của tỉnh, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu theo quy định; thiết lập, nâng cấp, hoàn thiện kho quán lý dữ liệu diện tử cùa tô chức, cá nhân trong Hệ thống thông tin giải quyết thú tục hành chính tỉnh phục vụ việc số hóa kết quả giải quyết thú tục hành chính, bao dảm nguyên tắc người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan hành chính nhà nước; hoàn thành kết nối, tích họp, chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết thú tục hành chính từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tinh, cơ sở dừ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành thuộc phạm vi quán lý với Kho dữ liệu điện tử của tô chức, cá nhân trên cống Địch vụ công quốc gia đe chia sé, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thống nhất, hiệu quả.

Chủ động phối họp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, đánh giá an toàn hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và chỉ đạo triến khai giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng de kết nối, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ giái quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

 Hoàn thành việc xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC để bảo dam 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết có thông tin, dữ liệu tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xứ lý hồ sơ trực tuyến, không đê tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn.

Các dịch vụ công trực tuyến thuộc thâm quyền thực hiện của cơ quan nhà nước các cấp trôn dịa bàn tỉnh do các bộ, ngành triên khai cung cấp được tích họp, công bố, công khai và đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ đầy đủ, chính xác, thường xuyên trên cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; đồng thời hạn chế các thao tác của cán bộ tiêp nhận, xử lý hồ sơ TTHC tại địa phương trên nhiều hệ thống.

Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. 100% hồ sơ thủ tục hành chính đế chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng dầu cơ quan, dơn vị và thục hiện xin lỗi người dân theo đúng quy định.

Ngọc Phạm