(Ảnh minh họa, nguồn từ www.chinhphu.vn)

Theo đó, đối tượng áp dụng là các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ từ Trung ương đến địa phương, gồm: Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước thuộc Bộ Nội vụ. Trung tâm Lưu trữ lịch sử thuộc Sở Nội vụ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trung tâm Lưu trữ lịch sử thuộc Chi cục Văn thư - Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Nguyên tắc và căn cứ xác định vị trí việc làm: Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành lưu trữ trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ được xác định trên cơ sở nguyên tắc quy định tại Điều 3 Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Căn cứ xác định vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành lưu trữ trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định số 106/2020/NĐ-CP

Danh mục vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý, gồm: Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng.

Danh mục vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành lưu trữ: Lưu trữ viên chính, Lưu trữ viên, Lưu trữ viên trung cấp.

Đồng thời cũng quy định cụ thể về bản mô tả công việc và khung năng lực của vị trí việc làm của từng vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý, chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành lưu trữ tại phụ lục I, II và III kèm theo Thông tư này.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/02/2023; Bãi bỏ Quyết định số 62/2005/QĐ-BNV ngày 23/6/2005 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về ban hành tiêu chuẩn Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật dẫn chiếu tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì thực hiện theo văn bản mới ban hành./.

 

Kim Kha