(Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của dân tỉnh Cà Mau)

Theo đó, Quyết định này quy định việc tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường của tổ chức, cá nhân thông qua ứng dụng phản ánh hiện trường thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cà Mau, không bao gồm phản ánh việc giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Qua đó, quy định cụ thể hình thức phản ánh hiện trường thông qua ứng dụng di động trên app CaMau-G, thời gian tiếp nhận phản ánh hiện trường 24/24 giờ, 07 ngày/tuần.

Yêu cầu đối với phản ánh hiện trường: (1) Thống nhất sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; việc sử dụng tiếng Anh và các ngôn ngữ quốc tế thông dụng khác sẽ được xem xét, phát triển theo tình hình thực tế (nếu có); (2) Nội dung, hình ảnh, video; thời gian, địa điểm phản ánh hiện trường phải rõ ràng, chính xác; (3) Cung cấp đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại của tổ chức, cá nhân gửi phản ánh hiện trường; (4) Tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của các thông tin mình phản ánh; (5) Tên tổ chức, cá nhân phản ánh hiện trường sẽ được giữ bí mật. Trong trường hợp cần dùng đến thông tin tổ chức, cá nhân để phục vụ xử lý phải được sự đồng ý của người phản ánh.

Đồng thời, đối với quy định “Tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường” bao gồm các nội dung như sau: Tiếp nhận và phân phối xử lý phản ánh hiện trường, Xử lý phản ánh hiện trường, Phản hồi kết quả xử lý phản ánh hiện trường, Đánh giá kết quả xử lý, Chế độ thông tin, lưu trữ. Trong đó, nêu rõ các bước thực  hiện đối với từng nội dung cụ thể, thời gian và cơ quan thực hiện.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2022./.

Gia Hân