Nhằm tập trung nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh thực hiện chưa đạt yêu cầu, hoặc còn thấp so với quy định; tạo sự chuyến biến về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Tăng cường tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng những sáng kiến, giải pháp mới đế cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý của tỉnh.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan phải nêu cao tinh thân trách nhiệm, xác định việc thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến là một nhiệm vụ cấp bách và ưu tiên hàng đầu trong công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Mục tiêu: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt 80%; cấp huyện đạt 70%; cấp xã đạt 60%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 80%; cấp huyện đạt 70%; cấp xã đạt 65%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp tỉnh đạt 40%; cấp huyện đạt 35%; cấp xã đạt 30%

Thi gian thực hiện: Từ ngày 01/3/2023 đến ngày 09/5/2023.

Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã Tập trung, chỉ đạo quyết liệt bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực, ngành, địa phương mình phụ trách được đề ra tại Chiến dịch này. Phân công, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thành viên, từng ngành, lĩnh vực có liên quan; thường xuyên kiếm tra, đôn đốc, nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời những mặt tồn tại, hạn chế.

Quán triệt đến từng công chức, viên chức làm việc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa đối với nhũng thủ tục hành chính đã được cung cấp trực tuyến, nếu người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ trực tiếp thì công chức hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện và hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, tập trung thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.

Triến khai toàn diện thanh toán trực tuyến đối với tất cả thủ tục hành chính có yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính trên phạm vi toàn tỉnh, đặc biệt đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực có phát sinh hồ sơ nhiều như lĩnh vực Đất đai, Đăng ký kinh doanh, Giao thông vận tải, Tư pháp.

Phát huy tối đa vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, Tố công tác triển khai Đe án 06, Tố hướng dẫn và hỗ trợ dịch vụ hành chính công trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Phát động phong trào thi đua trong việc triên khai thực hiện Chiến dịch đến từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan; khen thưởng, biếu dương kịp thời những tố chức, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ, không hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối họp các đơn vị có liên quan chuấn bị các phương án đảm bảo triến khai chữ ký số cá nhân rộng rãi đế người dân biết và sử dụng, đảm bảo thuận tiện, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Báo Cà Mau, Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, cổng Thông tin điện tử tỉnh tăng cường viết tin, bài, dành thời lượng thoa đáng vào thời điếm thích hợp để thông tin, tuyên truyền rộng rãi nội dung Chiến dịch được nêu tại Kế hoạch của Ủy ban nhân dan tỉnh.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh phân công công chức, viên chức hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị quy trình, nghiệp vụ thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến bằng nhiều kênh thông tin, bảo đảm phù hợp, hiệu quả. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chiến dịch; tông hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện của từng sở, ban, ngành, địa phương truóc 16 gi ngày thứ sáu hàng tuần trong thời gian thực hiện Chiến dịch.

Các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về Úy ban nhân dân tỉnh .

                                                                    Thanh Tòng