Nội dung tuyên truyền lấy người dân là trung tâm, là đối tượng phục vụ; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, góp phần vào thu hút đầu tư của tỉnh. Nâng cao nhận thức về cải cách hành chính, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai cải cách hành chính và giám sát quá trình thực hiện cải cách hành chính của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tấn, báo chí, bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện cải cách hành chính của tỉnh. 100% cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên được tuyên truyền, phổ biến và nắm chắc các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, tình hình và kết quả cải cách hành chính; nắm chắc và hướng dẫn, hỗ trợ có hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận với các cơ chế, chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp biết, tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính;100% học sinh trung học phổ thông, sinh viên trên địa bàn tỉnh được cung cấp kiến thức, kỹ năng số để sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, trong giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường thông tin, truyền thông về quá trình xây dựng, thực thi và đánh giá chính sách, pháp luật nhằm lan toả thông tin tích cực, tạo khí thế, niềm tin, động lực thực hiện thẳng lợi các nhiệm vụ được giao.

Công khai thông tin theo quy định về các dự án đầu tư; quy định, chính sách quản lý có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; các chương trình an sinh, phúc lợi, trật tự xã hội, môi trường của tỉnh. Nội dung thông tin liên quan đến kiện toàn tô chức bộ máy, sáp nhập, họp nhất các tổ chức, đơn vị hành chính để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời và liên hệ công việc thuận lợi. Tuyên truyên về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính.

Thông qua các buổi giao ban, họp định kỳ của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, lồng ghép giới thiệu, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; thường xuyên cập nhật tỉnh hình, kết quả trọng tâm về công tác cải cách hành chính của tỉnh, cơ quan, đơn vị, địa phương. Kịp thời đăng tải các văn bản cải cách hành chính của cấp trên và của cơ quan, đơn vị mình trên Trang thông tin điện tử tỉnh. Nâng cao chất lượng chuyên mục, tin, bài về cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

Các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Cà Mau, Báo Cà Mau xây dựng các phóng sự, bài viết hoặc chuyên mục, chuyên trang về cải cách hành chính; chủ động thông tin cho các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ tuyên truyền các chủ trương, giải pháp về cải cách hành chính của tỉnh.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo phổ biến, thông tin về cải cách hành chính trên hệ thống đài truyền thanh địa phương. Chủ động cung cấp tin, bài, tài liệu, trả lời phỏng vấn khi có đề nghị của các cơ quan thống tân, báo chí theo quy định hoặc theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm, kiểm tra, chấn chỉnh công chức, viên chức thực hiện nghiêm nguyên tắc và quy trình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đồng thời, thực hiện tốt quy tắc giao tiếp, ứng xử nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Xử lý nhanh các góp ý, phản ánh, kiến nghị, giải đáp vướng mắc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo quy định; công khai, thông tin kịp thời kết quả giải quyết phản ảnh, kiến nghị.

Tăng cường sử dụng các hình thức thông tin, tuyên truyền trực quan như: Thông tin trên bản tin công cộng; trên trang thông tin điện tử; thông tin trên các bản tin, tài liệu tuyên truyền đặt tại tủ sách pháp luật của xã, phường, thị trấn, điểm bưu điện - văn hóa xã; tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền lưu động ở cơ sở...

                                               Thanh Tòng