(Bộ phận Một cửa các cấp không được từ chối tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân theo hình thức trực tiếp - ảnh minh họa)

Công văn nêu: Thời gian qua, các sở, ban, ngành tỉnh; Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính; ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp, vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị về việc công chức, viên chức từ chối tiếp nhận hồ sơ của người dân với lý do chưa đặt lịch, hẹn giờ trước khi đến Bộ phận Một cửa; việc cấp thẻ căn cước còn chậm, khi người dân phản ánh thì không được hướng dẫn, xử lý dứt điểm.

Để chấn chỉnh vấn đề này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo như sau:

Các sở, ban, ngành tỉnh; Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính; ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện đúng quy định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 2777/QĐ-ƯBND ngày 08/12/2021 Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Theo đó, đối với các địa bàn được công bố dịch ở cấp độ 1, 2, 3, Bộ phận Một cửa các cấp không được từ chối tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân theo hình thức trực tiếp; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến, khuyến khích tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan rà soát, đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước cho người dân; hướng dẫn, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị có liên quan, không để tình trạng phản ánh, kiến nghị thường xuyên, kéo dài cùng một nội dung./.

 

Ngọc Phạm