Với mục đích nâng cao ý thức, hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe, thông qua việc tiếp tục các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh. Tăng cường vai trò và trách nhiệm của các Ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 với 3 trụ cột phòng, chống dịch. Thứ nhất là xét nghiệm, cách ly, điều trị; thứ 2 là thực hiện 2K khẩu trang, sát khuẩn; thứ 3 là Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác. Chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9 đến ngày 31/10. Để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, ngày 22/9/2022 Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 5196/BYT-TT-KT về việc tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới  theo đó đề nghị Sở Y tế, các tỉnh/ thành phố và các đơn vị tăng cường công tác truyền thông thực hiện Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác”, cụ thể:

- Đăng tải, phát sóng Thông điệp mới do Bộ Y tế cung cấp (Infographics; TVSpot, AudioSpot, Tọa đàm và các tài liệu truyền thông khác) trong các chuyên mục, chuyên trang, bản tin, chương trình, các kênh thông tin điện tử, mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok, Lotus,..) do Sở Y tế tỉnh/thành phố và đơn vị quản lý.

- Chủ động sản xuất, đăng tải các sản phẩm truyền thông riêng biệt (Infographics; TVSpot, AudioSpot, Tọa đàm,...) về thông điệp mới phù hợp với đặc điểm, ngôn ngữ của địa phương.

- Lồng ghép nội dung truyền thông Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn), Vắc xin, Thuốc, Điều trị, Công nghệ, Ý thức người dân và các biện pháp phòng, chống dịch khác” với tài liệu, hướng dẫn chuyên môn của đơn vị phù hợp với đặc điểm và nguồn lực của địa phương, đơn vị.

- Phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí địa phương tăng cường tần suất đăng tải, phát sóng các tin bài, bản tin, phóng sự để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt chú trọng đến biện pháp Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin) theo nội dung của Thông điệp mới.

- Phối hợp với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022, cụ thể: Truyền thông thông điệp “2K + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” của Chiến dịch và slogan “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với các hoạt động truyền thông của đơn vị; Cập nhật thường xuyên để tải các tài liệu truyền thông và triển khai các hoạt động của chiến dịch bằng cách quét mã QR code hoặc click vào đường link truy cập; Huy động sự tham gia của các cá nhân, tổ chức trong cơ quan, đơn vị hưởng ứng các hoạt động thay Frame Avatar Chiến dịch trên tài khoản mạng xã hội: Facebook, Zalo, Lotus; Gắn kèm hashtag vào các sản phẩm truyền thông: #BoYte, #VimotVietNamvungvangvakhoemanh, #AntiCOVID19 và các tin bài, hoạt động truyền thông trên mạng xã hội (Facebook, Tiktok); Tham gia cuộc thi cover Vũ điệu trên mạng xã hội Tiktok, được phát động từ tài khoản Tiktok Bộ Y tế @boytevietnam: lan tỏa và kêu gọi thực hiện cover vũ điệu 2K+ “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội của cá nhân, đơn vị./.

Hứa Nguyên