(Chỉ thực thu tiền điện, nước, cước viễn thông qua môi trường mạng)

Theo đó, căn cứ Quyết định số 1629/QĐ-UBND ngày 23/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hướng dẫn thực hiện đối với một số nội dung, cụ thể như sau:

Đối với những thủ tục hành chính có tính cấp thiết tuy nhiên chưa đủ điều kiện nộp trực tuyến thì tổ chức, cá nhân gửi qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể bao gồm các thủ tục: Liên quan đến việc Đăng ký khai tử; thủ tục cấp Giấy xác nhận nguyên liệu thủy sản khai thác trong nước (theo yêu cầu); cấp, cấp lại Giấy chứng nhận nguồn gốc thủy sản khai thác (theo yêu cầu).

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh khi tiếp nhận đề nghị tư vấn về thủ tục hành chính qua Tổng đài Hành chính công (08.27.27.1022), phải thông tin cho tổ chức, cá nhân nắm về cách thức nộp hồ sơ đối với thủ tục mà tổ chức, cá nhân cần tư vấn hoặc thủ tục có thuộc trường hợp cấp thiết phải giải quyết ngay không..., để hạn chế việc tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ tại các điểm giao dịch của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Bưu điện tỉnh Cà Mau, Bưu chính Viettel Cà Mau niêm yết công khai Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính được quy định tại Công văn này tại các điểm giao dịch của đơn vị; từ chối tiếp nhận đối với những thủ tục hành chính không thuộc Danh mục đã được quy định.

Tiếp tục tạm dừng đối với hoạt động thu tiền điện, nước, cước viễn thông... tại gia đình hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, đơn vị; chỉ thực hiện thu phí qua môi trường mạng. Các doanh nghiệp được phép hoạt động kiểm tra, bảo trì, vận hành hệ thống điện, nước, viễn thông, dịch vụ thiết yếu, phải đăng ký với địa phương để được cấp Giấy đi đường cho nhân viên theo quy định. Về giao dịch trả nợ, lãi vay đến kỳ hạn, thực hiện theo quy định tại Công văn số 4122/UBND-KT ngày 01/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đối với các đơn vị bưu chính được phép hoạt động nhưng không quá 30% tổng số người làm việc của cơ quan, đơn vị (bao gồm cả nhân viên giao hàng) theo quy định tại Công văn số 4765/UBND-KGVX ngày 24/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, riêng đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính công ích hoạt động không quá 50%. Đối với đội ngũ nhân viên giao hàng, đơn vị phải đăng ký với địa phương để được cấp Giấy đi đường, thời gian hoạt động trong ngày không quá 08 giờ; phải có kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh âm tính với SARS-CoV-2, định kỳ 03 ngày/một lần và phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K; phải có sổ nhật ký để ghi cụ thể quá trình giao/nhận hàng, người tiếp xúc (ghi cụ thể họ tên và số điện thoại)./.

 

Thành Đạt