(Ảnh minh họa)

Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2030 có 100% cán bộ, hội viên Hội khuyến học các cấp được học tập, quán triệt các chủ trương, chính sách mới của đảng và nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là những vấn đề về xã hội học tập bền vững và những xu thế phát triển các mô hình học tập giai đoạn 2026 - 2030 ở trong nước và thế giới. 80% gia đình được công nhận đạt danh hiệu “Gia đình học tập”; 75% dòng họ được công nhận đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”; 75% cộng đồng (khóm, ấp) được công nhận đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 90% các tổ chức, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn cấp xã được công nhận đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”. 60% người lao động trong “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, 80% cán bộ, công chức, viên chức trong “Đơn vị học tập” trên địa bàn cấp xã đạt danh hiệu “Công dân học tập”.

Duy trì 100% lãnh đạo và phấn đấu 70% cán bộ làm công tác khuyến học cấp xã tham gia tổ chức các hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng; Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng; được bồi dưỡng, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin để khai thác, biên soạn tài liệu, lưu trữ thông tin, quản lý và vận hành thiết bị kỹ thuật.

Bên cạnh đó, Kế hoạch đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện, cụ thể như sau: (1) Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, phổ biến về xây dựng và phát triển các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập trong cộng đồng, (2) Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công tác quản lý của các cấp chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và đồng bộ giữa các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị, (3) Tổ chức các phong trào, cuộc vận động để thúc đẩy học tập suốt đời, (4) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong tổ chức hoạt động học tập suốt đời, xây dựng các mô hình học tập, (5) Đẩy mạnh triển khai nhân rộng, sơ kết, tổng kết./.

Bài: Kim Kha

Ảnh nguồn baochinhphu.vn