Mục tiêu kế hoạch đề ra về phát triển hạ tầng số: Tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh phân đấu đạt 85%. Tỷ lệ hộ gia đình có đường truyền Internet cáp quang băng rộng phấn đấu đạt 75%.

Về phát triển chính quyền số: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ 80%. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến 50%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100% (đối với thủ tục hành chính tiếp nhận tại Bộ phận một cửa cấp tỉnh từ ngày 01/6/2022; đối với thủ tục hành chính tiếp nhận tại Bộ phận một cửa cấp huyện từ ngày 01/12/2022). Tỷ lệ báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trực tuyến 50%.

Về phát triển kinh tế số và xã hội số: Hỗ trợ 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tiếp cận các nền tảng chuyển đổi số. Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điên tử đạt 100%. Tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt 07%. Tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán điện tử trên 65%. Tỷ lệ người dân trên địa bàn tỉnh có hồ sơ sức khỏe điện tử trên 90%.   

Ngoài ra, Kế hoạch đã xác định 25 nhiệm vụ trọng tâm giao thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh trực tiếp chỉ đạo thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; phát triển thương mại điện tử; tổ chức triển khai thí điểm Tổ công nghệ số cộng đồng khóm/ấp; xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) …

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/9/2022 và thay thế Quyết định số 1522/QĐ-BCĐCĐS ngày 10/6/2022 của Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh./.

                                                                                                Kim Mến